Giới thiệu ca khúc hay (1) – Go go summer!!

Sau một khoảng thời gian dài mãi k tìm được bài nào ưng ý, mình xin chia sẻ với mọi người một list nhạc với những bài hát chưa từng được giới thiệu trên WP Vesper’s land. Những bài hát được chọn theo các tiêu chí:

1. Nhạc thu hút (Đây là phần quan trọng nhất của một bài hát)

2. Lời ý nghĩa

3. MV thu hút

2 tiêu chí cuối chỉ mang tính tương đối và không phải bài hát nào cũng có😛

Đầu tiên là series những bài hát xuất hiện trong show truyền hình thực tế Sing My Song của Trung Quốc.

Hiện tại bên kites.vn đang làm sub toàn bộ chương trình, các bạn quan tâm có thể theo dõi và tìm link download cũng như youtube trong mấy trang đầu của thread. Nhưng cá nhân mình khuyên là các bạn nên lên youtube trên channel Lam Trần hoặc Thiên Nguyệt Phong để xem riêng sub của các bài hát, bởi mình thấy hai channel này trau chuốt và tập trung vào nội dung bài hát hơn, uyển chuyển hơn so với những bản dịch của kites. Song nếu không xem cả chương trình thì sẽ không nắm được toàn bộ bối cảnh.

 Có chết nhất định phải chết trong tay nàng (Nếu chết nhất định phải chết trong tay nàng)

 Mạc Tây Tử Thi

Đây là bài hát mà vòng 1 mình hoàn toàn không cảm nhận thấy gì dù được các giám khảo tranh giành. Nhưng khi vào tay giám khảo Dương Khôn thì phần trình diễn vòng 2 và vòng 3 làm mình cảm thấy thích mê luôn. Lần đầu xem bản vòng 3 mình nổi gai ốc luôn. Cảm giác rất mãnh liệt và chân thành.

Vòng 1

Vòng 2

Vòng 3 (ft Trịnh Quân)

 

Vén rèm châu

Hoắc Tôn

Ca khúc hàng hot nhất trong show, và được giám khảo có thể coi là quyền lực nhất Sing My Song lựa chọn, chỉnh sửa, hỗ trợ. Mình chưa theo dõi hết chương trình nhưng nghe nói ca khúc này là quán quân. Cá nhân mình thích bản gốc hơn bản chỉnh sửa vòng 2 và vòng 3. Vòng 2 thực sự giám khảo Lưu Hoan đã thay đổi không ít về nhạc và lời, đặc biệt là nhạc làm mình không còn thích như trước. Bản vòng 3 thì khá hơn, song mặc dù rất thích bác Phí Ngọc Thanh từ khi nghe Thiên Lý Chi Ngoại nhưng vẫn không tải nổi đoạn điệp khúc nhiều nốt hơi ngang phè của Vén rèm châu bản mới.

Vòng 1

Vòng 3 (ft Phí Ngọc Thanh)

Tuyển tập cover

 

 

Xướng niệm ái

 Hồ Sa Sa

Chị Hồ Sa Sa này có sự kết hợp rất thú vị giữa kinh kịch và nhạc hiện đại. Bài hát này cũng làm mình nổi da gà khi nghe làn đầu. Bản phối lại thì nhạc không khác nhiều lắm, chủ yếu là cách hát (theo như họ giới thiệu) nên mình thấy vẫn hay, vì được trau chuốt với dàn nhạc mà. Chỉ tiếc là số phiếu của Hội đồng GK vòng 2 khá thấp.

Vòng 1

Vòng 2

 

Mẹ cô ấy không thích tôi

Vương Căng Lâm

Nhạc, lời và phong cách rất là hài hước nhé! Cả phần nhận xét của các giám khảo cũng vui nữa. Cảm giác nó đơn giản nhưng không đơn sơ chút nào. Mình thích phong cách vòng 1 hơn vòng 2, nhưng vòng 2 nghe cũng ổn, đặc biệt là phần lời vòng 2 có sự thay đổi hợp lý.

Vòng 1

Vòng 2

 

Cô ấy

Mã Thượng Hựu

Sing My Song mùa đầu có hai bài đều là “Cô ấy”, đều rất được yêu thích. Nhưng mình thích bài hát và phong cách trình diễn của bác Mã Thượng Hựu hơn. Cảm giác quen thuộc và tròn trịa. Cả 3 vòng đều hay, mỗi vòng một kiểu.

Vòng 1

Vòng 2

Vòng 3 (ft Dương Khôn)

 

Ngọn đèn

 Ngô Cực / Thái Kiện Nhã

Bài hát này do Ngô Cực sáng tác, là một trong những bài hát được chọn ở vòng 1 nhưng tác giả không đủ khả năng biểu diễn vòng 2. Giám khảo Thái Kiện Nhã chọn bài này để hát cổ vũ cho đội của mình.

 

Ai đó

Đỗ Thu / Dương Khôn

Hoàn cảnh tương tự bài trên, nhưng là ở đội Dương Khôn

 

Bến cảng

Dương Hàm Kỳ / Lưu Hoan

Hoàn cảnh như trên, ở đội Lưu Hoan :3 Tiếc là bài này chưa có sub riêng, mình tìm được bản tiếng Trung đây. Bạn nào thích nghe mp3 thì dùng gg tìm bằng từ khóa này 刘欢 港湾 mp3 sẽ được, rồi dùng idm hoặc trình duyệt cốc cốc bắt link. Trong ep 7 của show do kites thực hiện mới có sub, bắt đầu từ 9:20.

 

Một mình

Linh Khải

Bài hát rất cá tính và thu hút, làm mình nổi da gà mỗi đoạn nhấn ghita điện, tiếc là đã thay đổi trong phần trình diễn vòng 3.

Vòng 1

Vòng 2

Vòng 3 (ft Thanh Phong)

 

Họa

Triệu Lôi

Một bài hát được giám khảo Lưu Hoan đánh giá là “có ca từ đẹp nhất tôi từng nghe”. Không hiểu tại sao các giám khảo khác ngoài Lưu Hoan không chọn. Phần trình diễn ở vòng 2 cũng hay, và mình nghĩ là dàn nhạc hỗ trợ rất tốt cho ca khúc.

Vòng 1

Vòng 2

 

Duyên phận trống rỗng

 Liễu Trọng Ngôn

Bác Liễu này là tác giả của bài Hồng đậu do ca sĩ Vương Phi trình bày. Có vẻ bài này rất nổi tiếng nhưng hiện tại mình thấy chưa thích :3 Bác này giống bác Mã Thượng Hựu, sáng tác thành thục rồi nên nhạc hay, lời sâu sắc.

 

Ngoài những bài hát trong Sing My Song thì còn có một số bài hát mình tình cờ nghe được trên youtube hoặc phim ảnh, cũng xin giới thiệu luôn. Nhưng chắc mọi người cũng đã nghe rồi.

Ca khúc của giám khảo Dương Khôn, từng được cover khá thành công trong The Voice China.

Không thành (Phố vắng)

Dương Khôn

Ca khúc của giám khảo Thái Kiện Nhã, chưa có sub.

Easy come easy go

Thái Kiện Nhã (Tanya Chua ft Mc HotDog)

 

2 bài hát kế tiếp của cố nữ danh ca Đài Loan Đặng Lệ Quân. Nếu mọi người xem Sing my song sẽ thấy mẹ của thí sinh Hoắc Tôn được mời lên hát một đoạn trên sân khấu, và mình đã tìm bài gốc đó. Phải công nhận bác gái hát rất hay, nhưng bản gốc cũng hay không kém, có điều video từ xưa nên chất lượng nhạc không bằng bây giờ.

Em chỉ quan tâm anh

Đây là bài hát được mẹ của Hoắc Tôn hát lại.

Anh nói làm sao

Bài này mình tình cờ nghe được do thấy video trong show của Jay Chou. Anh Jay đã dùng công nghệ chiếu ảnh để dựng hình ảnh của Đặng Lệ Quân và “mời” cô song ca cùng mình. Tuy vậy mình thích bản gốc của cô Đặng Lệ Quân hơn.

Bài hát kế tiếp xuất hiện trong bộ phim Đại chiến bến Thượng Hải – Once upon a Shanghai. Phim thì không phải gu của mình, nhưng phải nói đánh đấm hay, hình ảnh đẹp, diễn viên và kỹ xảo tốt. Mình rất ấn tượng với bài hát trong phim nên đã tìm kiếm. May là bài hát cũng được nhiều người yêu thích, có điều mình chỉ xem được sub trong phim còn không có sub tiếng Việt bên ngoài.

Mình thích bài hát này quá mà không có sub. May tìm được lời bài hát trên zing kèm cả phiên âm, nên dùng gg translate kết hợp tra từ điển Lạc Việt và chức năng phụ đề của youtube + MV tìm được trên youtube để làm thành video vietsub. Vì mình không biết mấy tiếng Trung nên có một số chỗ tối nghĩa hoặc không thoát ý. Mong các bạn đừng chê cười. Bạn nào biết tiếng hãy góp ý cho mình nhé.

Giữ đau thương cho riêng mình

Lâm Uyển

 

Bước sang nhạc Âu Mỹ, thời điểm này cũng có một số bài hát mình muốn nghe đi nghe lại.

Team

Lorde

Cô nàng độc đáo này có kha khá bài hát mới, nhưng ngoài Royals thì mình cũng mới chỉ cảm bài này thôi. Thú nhận mình không hiểu bài này viết về cái gì

Hai bài hát của nhóm Rixton. Nhóm này có vẻ mới ra mắt và chưa nổi tiếng lắm. Nhưng nghe bản live hát cũng rất hay. Bài Make out clip nhái hơi bựa @_@

Me and my broken heart

Rixton

Make out

Rixton

Cuối cùng là một bài hát vừa nhạc hay, clip ý nghĩa và lời thì tuyệt vời. Thú thực khả năng nghe của mình cũng tệ nên phải xem sub. May là xem nên không bỏ lỡ một bài hát đáng nghe. Sáng tới giờ cứ nghe đi nghe lại suốt.

La La La

Naughty boy ft Sam Smith

 

 

One thought on “Giới thiệu ca khúc hay (1) – Go go summer!!

  1. nếu đến vòng 3 thì mình thấy có chết xứng đáng hơn vén rèm châu vì vén rèm vòng 1 quá ấn tượng nhưng càng vào vòng trong càng mất đi độ sâu lắng. Có chết vào v3 thì đúng là đỉnh cao luôn rồi….mội tội anh zai mặt hơi quê nên toạch là phải😀

Gửi phản hồi

