Đề cử tác phẩm

Khi bắt đầu hết “hàng” để đọc, bạn bắt đầu lang thang trên mạng, trong tiệm sách, hàng thuê truyện để tìm “nguồn” mới. Nhưng giữa bạt ngàn những tác phẩm khắp nơi, thật không dễ dàng gì để lựa được một cuốn để bắt đầu. Vậy nên thể theo nhu cầu của nhiều bạn, mình xin được giới thiệu vài tiểu thuyết và truyện tranh để mọi người cân nhắc.

Gu của mọi người không giống nhau. Nhiều lúc bạn thân của mình thích một quyển mà mình không sao nuốt được cũng là bình thường. Mà có lúc mình thích cuốn này mà lúc sau lại ghét cay ghét đắng cũng là bình thường, vì chúng ta thường xuyên thay đổi trong nhận thức và sở thích. Các bạn không cần phải lăn tăn làm gì.

Xin nói luôn là danh sách đề cử dưới đây sẽ rất ít các tác phẩm SE và ngược, vì mình không dám đọc nhiều. Trinh thám, lịch sử… gì đó chắc cũng không có. Đa số là tình cảm, ngôn tình.

Mình cũng sẽ ưu tiên các tác phẩm đã hoàn thành. Những tác phẩm không xuất hiện ở đây không phải là không hay, nhưng có thể không hợp với tớ hoặc chưa hoàn thành, hoặc là tạm thời mình quên.

  1. Truyện tranh

Lâu rồi mình không đọc truyện tranh mới nên ở đây có lẽ chỉ toàn những truyện cũ thôi.

1.1. XXXHolic – CLAMP

Đã từng làm mưa làm gió và hiện đang được Kim Đồng tái bản cực kỳ long sờ lanh. Thể loại là kỳ bí, kiểu cửa hàng thực hiện mơ ước với bà chủ là phù thủy Yuuko rất kỳ quái nhưng xinh đẹp cùng anh chàng làm công Watanuki và bạn Mokona đen đáng yêu. J

1.2. Tsubasa Reservoir Chronicle – CLAMP

Cũng đang được tái bản bởi bác Kim với vẻ ngoài hoành tráng. Nội dung có liên quan và gần như song song với XXXHolic, tuy nhiên cũng hoàn toàn có thể đọc độc lập. Về cuốn này thì nhiều ý kiến trái chiều chứ không phải ai thích Holic cũng thích Tsubasa như mình.

Nội dung sơ lược là cuộc hành trình xuyên qua các thế giới song song của nhóm 4 người Kurogane, Fye (giờ tái bản là Fay), Syaoran, Sakura cùng bạn Mokona trắng. Mục đích là tìm kiếm lông vũ ký ức cho Sakura, nhưng hành trình không yên ả và họ phải trải qua rất nhiều việc.

1.3. Koori mamono monogatari (Truyền thuyết băng quỷ) – Shonen ai

Mình tình cờ đọc thôi nhưng thấy cũng hay nên đã ôm một bộ. Truyện này in từ hồi mình học cấp 2,3 gì đó của Vàng Anh nên không có bản quyền. 21 tập và 1 tập ngoại truyện.

Mở ngoặc luôn là Shonen ai là tình cảm nam – nam, không có cảnh hot. Riêng trong truyện này mình thấy cũng tương đối trong sáng nên nếu không có định kiến gì thì các bạn có thể đọc thử.

Nội dung là bạn nam chính 1 Ishuca bị bệnh sắp chết, vì không muốn làm phiền tới ai nên lao vào hang đá định chết một mình. Ai ngờ hang đá đó lại phong ấn một con quỷ khét tiếng. Hai bên chạm mặt nhau và câu chuyện tiếp tục xảy ra.

1.4. Rurouni Kenshin (Lãng khách Kenshin) – Nobuhiro Watsuki

Truyện này cũng thành huyền thoại lâu rồi. Giờ đang được tái bản lần thứ ba. Nội dung kể về anh chàng kiếm khách Kenshin. Anh chàng này điển hình cho câu “tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”, tưởng chừng vô hại nhưng lại rất lợi hại. Khi anh chàng xuất hiện đã tạo nên cả một câu chuyện J

1.5. God Child (Đứa con của thượng đế)

Bộ này cũng hơi hướng kinh dị và hơi khó tiêu hóa. Nhưng nếu bạn thích thể loại kỳ bí, có chút rắc rối thì ắt là bạn sẽ đọc được nó. Nhân vật chính là bá tước Cain cùng anh chàng trợ thủ tóc vàng. Mỗi một phần truyện là một câu chuyện khác nhau và xuyên suốt nhân vật chính, hơi giống các tác phẩm kỳ bí như Holic.

1.6. Tarot Café

Bộ truyện này chưa xuất bản. Trước đây mình đọc trên acc.vn đã dịch gần hết, còn khoảng 2 chương cuối. Giờ thì mình tìm được link này cho các bạn đọc hoàn.

http://truyentranh8.net/The_Tarot_Cafe/

Thể loại giống với Holic nhưng mang màu sắc phương Tây và trực quan, dễ hiểu hơn nhiều. (Thú thực nhiều chi tiết của Holic mình không hiểu được😀 ). Hình vẽ khá đẹp.

1.7. Hikaru No Go  (Kỳ thủ cờ vây)

Đã tái bản hai lần, lần thứ hai là cách đây khoảng 6-7 năm gì đó, cũng do Kim Đồng tái bản. Nội dung về cậu bé Hikaru có thiên bẩm chơi cờ vây, “bị” hồn ma một kỳ thủ thời Heian là Sai ám. Từ chỗ không biết gì đến cờ vây cho tới cuối truyện cậu đã cùng các bạn mình tham gia giải cờ vây Trung – Nhật –Hàn.

Tuy có một số chỗ liên quan đến cờ vây nhưng dù không hiểu như mình vẫn có thể theo được mạch truyện và yêu thích nó.

1.8. Em bé và tôi

Hết sức dễ thương, cũng mới được Kim Đồng tái bản lại. Bộ truyện nói về tình cảm gia đình. Gia đình cậu bé Takuya chỉ có bố và hai anh em, mẹ đã mất. Ba bố con đã phải trải qua rất nhiều chuyện, có vui có buồn và tạo nên những kỷ niệm cùng nhau.

1.9. Pet shop of Horrors (Tiệm thú kiểng)

Thể loại cũng là cửa tiệm kỳ bí, nhưng thay vì cửa hàng thực hiện ước mơ hay bói bài thì là một tiệm thú kiểng. Nhân vật chính là bá tước D và anh chàng cảnh sát Leo Orcot. Bạn yên tâm là tuy có mô típ hao hao nhau nhưng những bộ truyện này đều rất riêng biệt.

1.10. Basara

Câu chuyện này cho chúng ta thấy được số phận có thể trớ trêu đến như thế nào. Lâu rồi không đọc lại nên mình không nhớ chính xác chi tiết. Chỉ nhớ là nhân vật nữ chính đã giả nam và đứng lên chống lại triều đình. Trong quá trình khởi nghĩa cô đã trải qua nhiều việc rồi dần trưởng thành, nhưng số phận lại trớ trêu với cô.

Truyện này hình như cũng đang được tái bản lại. Người anh em của Basara là 7 seeds cũng khá hay nhưng chưa ra hết.

1.11. Cat Street

Bộ truyện cùng tác giả với Con Nhà Giàu. Cá nhân mình thích bộ này hơn nhiểu. Dung lượng của nó cũng ngắn, chỉ khoảng 10 tập (tùy theo độ dày mỏng lúc xuất bản) và cũng đang được Kim Đồng tái bản lại. Bộ truyện kể về một nhóm bạn bốn người trong một ngôi trường đặc biệt, dành cho những bạn trẻ có “vấn đề”, không thể theo học tại các ngôi trường trung học bình thường. Họ bên nhau, trưởng thành và suy ngẫm về cuộc sống.

  1. Tiểu thuyết

Giờ mình đọc nhiều nên hơi bão hòa, cũng ngại không biết viết gì để giới thiệu nữa. Nên mình sẽ liệt kê danh sách tạm thời ra ở đây, truyện nào nhớ mang máng sẽ có giới thiệu. Truyện nào không có các bạn thông cảm tìm review trên google nhé.

  • Văn học phương Tây:
  • Linda Howard:

2.1.Series Mackenzie:

Có thể xem như đây là series xuất sắc nhất của L.Howard. Bà viết rất đều tay và khi đọc truyện mình cảm giác như xem phim hành động Mỹ vậy.

Series này bao gồm:

#1 Ngọn núi nhà Mckenzie (Đã xuất bản)

#2 Mackenzie’s Mission

#3 Mackenzie’s Pleasure

#4 Mackenzie’s Magic

#5 A Game of Chance

 

2.2. Series Kell-Sabin

Series này viết về những điệp viên bí mật của Mỹ. Có 4 phần nhưng tiếng Việt mới có 3 phần là:

#1 Cầu vồng lúc nửa đêm

#2 Vịnh Kim Cương

#3 Lời nói dối ngọt ngào.

 Update ngày 13/12/15:

#4 Heartbreaker  

2.3. Con gái của Sarah

Cuốn này thuộc một series 3 cuốn, nhưng mình thấy cuốn này hay và cảm động nhất. Các bạn cũng có thể tìm đọc những cuốn khác cùng series để so sánh.

2.4. Thiên sứ tử thần

– Lisa Kleypas:

2.5. Series Wallflowers bao gồm bốn cuốn, trong đó có 2 cuốn xuất bản và 2 cuốn có thể dễ dàng tìm được ebook là:

#1 Bí mật đêm hè

#2 Chuyện xảy ra vào mùa thu

#3 Devil in winter

#4 Scandal in Spring

2.6. Where dreams begin

– Julia Quinn

Julia Quinn cũng có rất nhiều tác phẩm, nhưng tác phẩm mình thích nhất lại chỉ có một, đó là 2.7. Nhật ký của tiểu thư Miranda.

2.8. Thiên thần và ác quỷ – Dan Brown

2.9. Điểm dối lừa – Dan Brown

2.10. Xúc tác hoàn hảo – Simone Elkeles

2.11. Hai vạn dặm dưới biển – Jules Verne

2.12. Bá tước Monte Cristo – Alexander Dumas

2.13. Túp lều của bác Tôm

2.14. Con mèo dạy hải âu bay

2.15. Lão già mê đọc truyện tình

2.16. Bố Già

2.17. Nếu còn có ngày mai

2.18. Lời thì thầm của những đóa hồng

  • Ngôn tình Trung Quốc:

2.19. Bên nhau trọn đời

2.20. Bộ Bộ Kinh Tâm

2.21. Bí mật bị thời gian vùi lấp

2.22. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

2.23. Hoa Tư Dẫn

2.24. Năm tháng là đóa lưỡng sinh hoa

2.25. Các truyện ngắn của Cửu Lộ Phi Hương: Tang ca, Tử Cầm, Trần Tiên Sinh và Trần Phu nhân

2.26. All In Love

2.27. Bức thư tình bị lãng quên

2.28. Chào Anh đồng chí trung tá

2.29. Lời hứa của anh là biển xanh của em (Tên edit: Quân hôn bí mật)

2.30. Chuyện dũng cảm nhất

2.31. Bách Quỷ tập

2.32. Mắt trái

2.33. Ngủ cùng sói

2.34. Từng có người yêu tôi như sinh mệnh

2.35. Thái tử phi thăng chức ký

2.36. Cốt cách mỹ nhân

2.37. Nhớ mãi không muốn quên

2.38. Chàng ngốc ở thôn nọ

2.39. Hương mật tựa khói sương

2.40. Lương Ngôn Tả Ý

2.41. Nắm tay sai gả đúng người

2.41. Này chớ làm loạn

2.42. Quan hệ nguy hiểm

2.43. Nhất thời xúc động bảy kiếp không may

2.44. Ốc sên chạy

2.45. Ông xã là phúc hắc đại nhân

2.46. Trở về năm 1981

2.47. Có cần lấy chồng không

2.48. Tóc tựa tuyết

Tạm thời giờ mình chỉ nhớ được từng này tác phẩm thôi. Các bạn nhâm nhi tạm chờ ngày đẹp trời nào đó khác mình sẽ tiếp tục bổ sung nha!

Gửi phản hồi

