Playlist đào mộ – Playlist 08

Hai ba hôm nay tình cờ đào được hết bài hát cũ này đến bài hát cũ khác. Người ta nghe cả chục năm rồi mình mới biết, hoặc chục năm rồi mới nghe lại. Tại hạ xin giới thiệu cho các vị một số bài tiếng Trung rất hay sau đây!

1.Ánh trăng nói hộ lòng tôi – Trương Quốc Vinh

Mình đã nghe nhiều lần bản của cô Đặng Lệ Quân và những ca sĩ khác cover. Cảm giác lúc ấy chỉ thấy bài hát cũng ok, hơi sến chút vì lâu rồi. Nhưng hôm qua khi lang thang search TQV (mới kỷ niệm 13 năm ngày mất của chú này nên tin tức rất nhiều, và do mới tình cờ xem Bá Vương Biệt Cơ độ nửa tháng trước) thì lại ra bài này hát tiếng phổ thông. (Mình ko khoái lắm những bài tiếng Quảng vì nghe ko quen)

Nghe một lần tức khắc cảm động. Chỉ có thế để nói về phiên bản này mà thôi.

2. Đợi em đến độ hoa cũng úa tàn – Trương Học Hữu

Mình cũng tình cờ nghe qua phiên bản cover của A-lin trong Tôi là ca sĩ mùa 3 rồi, nhưng không nằm trong list yêu thích của mình trong chương trình. Lại cũng tình cờ trong lúc lang thang youtube, ở list giới thiệu bên tay phải khi đang xem Ánh trăng nói hộ lòng tôi, thấy bài hát quen quen thế là nghe.

Lại một bài hát hát live cực kỳ chất.

3. Hảo hán ca – Lưu Hoan (Nhạc phim Thủy Hử bản cũ)

Hóa ra giám khảo Lưu Hoan hát bài này. :v Nói là thích nó chi bằng nói nó gắn với một phần tuổi thơ của mình thì hơn.

4. Xin hỏi đường ở nơi đâu – Tưởng Đại Vỹ (Nhạc phim Tây du ký bản cũ)

Vâng, cứ mỗi mùa hè là liên tục nghe bài này luôn. Xem đến phát chán rồi lâu lâu lại xem lại vẫn thấy hóa trang nhân vật đẹp nhất, diễn hay nhất, mỗi cái là quá xưa rồi nên kỹ xảo kém hơn bây giờ thôi.

5. Mộng Uyên Ương Hồ Điệp – Lý Khắc Cần (Nhạc phim Bao Thanh Thiên bản cũ)

Triển Chiêu đẹp trai do chú Hà Gia Kính đóng mãi ko có người yêu. T_T Mà chú Hà GIa Kính hình như cũng chưa có vợ thì phải. À mình ko phân biệt được 4 người ai là ai trong Vương Triều – Mã Hán – Trương Long – Triệu Hổ :v

Và bác Kim Siêu Quần thực ra rất trắng.

5 thoughts on “Playlist đào mộ – Playlist 08

  1. Ôi nghe nói bản Trương Quốc Vinh hát là dành tặng cho người tình đồng tính tin đồn của chú ấy đấy, lúc mới biết điều này thấy lãng mạn kinh, có điều khi nghĩ đến cách chú ấy kết thúc cuộc đời như thế nào thì mình lại thấy ôi cái bài hát này buồn vẫn hoàn buồn, cả 2 người hát nó cuộc đời đều khổ.

    • Gần đây mình mới thực sự để tâm tìm hiểu về bác Lưu Hoan và phát hiện bác hát rất nhiều bài mình biết, đại để mình không biết nhiều bài tiếng Trung lắm đâu

      • Mình cũng giống bạn khi phát hiện ra nhiều bài trước giờ mình nghe hóa ra do bác ấy hát. Thế mới rõ bác ấy có tầm ảnh hưởng ntn. Trước giờ mình toàn thuộc bài chế là”Tào Tháo ăn su hào” thôi =))

    • Nếu có thời gian thì bạn có thể xem hết phần tâm sự đầu clip bài Ánh trăng nói hộ lòng tôi mà mình post. Sau đó bạn tiếp tục google thông tin về bài hát và tình cảm của chú ấy thì sẽ thấy còn hay hơn nhiều. Vì bài hát này chú ấy hát tặng người mẹ bị bệnh, và cũng coi như bày tỏ tình cảm công khai.

      Cảm xúc của bạn giống mình thật đấy.

      • bạn bảo nên mình vừa xem lại, tại hồi bữa mình cũng xem nhiều nhiều rồi nên chủ quan nghĩ link video này vẫn vậy thôi hì hì video bạn share đầy đủ hơn cái mình xem trước đây nhiều. Chẳng hiểu thế nào mà video mình từng xem ấy, nó chỉ bắt đầu từ câu chú Vinh nói tặng bài hát cho chú Đường thoy, còn vế tặng cho mẹ yêu quý của chú thì đã được bỏ qua :)) Về các chuyện khác, hê hê, cái tính đáng ghét của mình là hỏi đến tận cùng, thế nên cái ngày mà mình điên đảo bài này mình đã search đọc từ wiki qua đến đủ thứ báo về chuyện đời chú rồi, đúng là rất ly kì, rất đặc biệt, còn truyện hơn cả truyện, thế nên mới nói rằng truyện còn xa mới đặc sắc như đời mà.

Gửi phản hồi

