[Review] Một số loại bông tẩy trang

Hôm nay mình xin chia sẻ cảm nhận về một số loại bông tẩy trang mình đã sử dụng. Mong giúp được mọi người phần nào khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bạn nào theo dõi truyện trên blog của mình thì mình cũng hết sức xin lỗi. Lý do chính là quá bận (công việc, học hành) nên dạo này mình không có thời gian và cảm hứng để dịch. Sẽ cố gắng đưa 2 bộ truyện trở lại sớm hết mức có thể.

Note:

Toàn bộ ảnh minh họa trong bài đều lấy từ các nguồn khác nhau trên Internet, với mục đích minh họa cụ thể hết sức để mọi người dễ hình dung. Vì nguồn quá nhiều nên mình không thể đi xin phép từng người (mà cũng không biết cái nào là của ai), nên tác giả các bức ảnh vui lòng thông cảm và ủng hộ mình nhé! Bài viết hoàn toàn không vì mục tiêu lợi nhuận mà.

Các loại bông Pop Puf dưới đây đều có giá 29.500 đồng tại Medicare/Aeon Mall Long Biên. Chắc các cửa hàng khác bán dao động từ 29-32k/hộp.

1.Bông tẩy trang Pop Puf hộp xanh da trời

Đây là một trong hai loại bông của Pop Puf mà bạn dễ dàng tìm thấy nhất khi muốn mua. Hộp gồm 100 miếng. Miếng bông có dạng vuông, ép viền hai bên như sau:

Không biết mọi người có thấy rõ trong ảnh không, nhưng miếng bông này không được ép chắc chắn lắm. Mình dùng cảm thấy rất chán vì xơ bông dính trên mặt nhiều, dù tẩy trang hay bôi toner, đặc biệt là khi lau kem tẩy trang. Phần ép viền cảm giác cũng không được chắc chắn lắm nên khi lau thì miếng bông dễ bị xộc xệch, cộng với việc dính xơ bông trên mặt thì kết quả trông rất xấu. =-=

Điểm cộng là vì thành phần là bông nên khá mềm mại, độ dày cũng vừa phải nên không quá tốn tonner. (Slogan loại này là mềm mại như mây) Bên cạnh đó giá rẻ.

Kết luận là mình sẽ không mua lại loại này vì còn nhiều loại khác tốt hơn.

2. Bông tẩy trang Pop Puf hộp hồng (Hai công dụng)

Loại này thì vô cùng dễ mua, và mình cảm thấy là phổ biến nhất của dòng Pop Puf. Gần như ở đâu cũng có thể tìm được.

Miếng bông cũng ép viền hai bên, một mặt bông ép giống loại hộp xanh, một mặt là lưới như hình trên. Mặt bông để bôi toner, mặt lưới để  tẩy trang.

Khi lau kem tẩy trang bằng mặt lưới , mình cảm thấy ổn, không bị xơ bông trên mặt, kem đi cũng sạch sẽ, tuy nhiên không được mịn màng lắm (lưới mà), song mình nhẹ tay hơn cũng được. Mặt bông của loại này khi dùng thấm toner và rửa mặt (mình rửa mặt bằng bông này nữa) thì thỉnh thoảng vẫn ra xơ bông, nhưng ít hơn loại xanh. Khi lau xong thì miếng bông không bị xộc xệch.

Kết luận là mình đã, đang và chắc là sẽ tiếp tục mua loại này, nhưng chỉ để rửa mặt và tẩy trang thôi chứ không dùng thoa toner vì nó ngấm nhiều.

3.Bông tẩy trang Pop Puf  từ vải không dệt

Đây là loại hiện mình sử dụng để thoa toner dưỡng da vào buổi tối. Như mọi người có thể thấy trên hình, vì nó rất mỏng nên cùng một chiếc hộp giống hai loại trên, nhưng nó được tới 200 miếng. Qua sử dụng, mình cảm thấy vì nó mỏng và chất liệu ko phải bông nên không hút quá nhiều toner, tiết kiệm được kha khá toner. Khi lau lên mặt cảm giác cũng mềm mịn.

Tuy ưu điểm như vậy, song loại bông này (đáng ra phải gọi là pad chứ không phải bông :D) chỉ nên sử dụng để thoa toner dưỡng da (Mình ko theo phương pháp lotion mask nên ko biết dùng có phù hợp không). Chính vì chất liệu này ít thấm hút nên không hút nước, không phù hợp để rửa mặt, cũng không lau được kem tẩy trang (mình chưa thử với các loại tẩy trang khác). Nếu không quen sẽ thấy nó cứ trượt đi, rất khó chịu.

Kết luận là mình đã, đang và sẽ tiếp tục mua loại này để thoa toner, dù nó hơi khó tìm hơn hai loại trên. Mình mua hộp này trong Medicare ở ởAeon mall Long Biên.

4. Bông tẩy trang Daiso

Hộp bông tẩy trang mình mua về là loại nằm ở góc trái bức hình này. (Tìm mãi mới có hình trên mạng, vì hộp vứt đi lâu rồi >_<) Mình đã cut để các bạn dễ nhìn.

Mình đã hết nên không có bông để chụp cho các bạn xem. Có bức hình này, tuy bông là của hãng khác nhưng hình dáng thì giống hệt.

Daiso đồng giá 40k mà nên hộp này cũng 40k, tuy nhiên chỉ có 60 miếng thôi.

Điểm cộng là mềm mại và tuyệt đối không để lại xơ bông trên mặt. Miếng bông có dạng một chiếc túi, bên ngoài là lớp bông ép hay vải thì mình ko rõ, bên trong có thêm một lớp bông nữa. Hai bên viền được ép đẹp và chắc chắn.

Điểm trừ là mình cảm thấy nó hút quá nhiều toner. Nếu dùng để rửa mặt hoặc tẩy trang có lẽ sẽ phù hợp hơn.

5. Bông tẩy trang Ohui

Hình này chỉ mang tính minh họa thôi chứ vỏ hộp bông Ohui mình thấy thay đổi liên tục ấy, để phục vụ mục đích quảng cáo của họ ấy mà. Bên ngoài cũng có shop bán, giá rổ thì mình không biết, còn mẹ mình thì được hãng tặng nên mình mới dùng thử.

Hình dáng miếng bông thì giống hệt loại màu xanh da trời của Pop Puf, nhưng là phiên bản cao cấp, dùng thích hơn rất nhiều. Thực ra mình ko cầu kỳ lắm, chứ nếu cầu kỳ đã phải mua loại này dùng. Dù tẩy trang bằng kem hay thoa toner cũng đều mềm, mượt, ko bị xơ bông hay xộc xệch méo mó. Tuy nhiên vì cấu trúc cũng chỉ là bông ép, không có một lớp nào bọc ngoài nên có thể có chút xơ bông, nhưng không đáng kể.

Có một điểm mình để ý thấy là: hãng sx bông cho Ohui chính là công ty Yaho (ko biết viết đúng ko) sản xuất ra các loại bông Pop Puf. Nên nếu k kiếm đc Ohui thì mua loại Pop Puf phù hợp cũng được.

Cá nhân mình thấy khá ưng dòng sp bông Pop Puf, vì họ có nhiều loại (3 loại mình kể trên, ngoài ra còn có loại hộp màu vàng nhạt với bông 5 lớp chuyên cho nhu cầu lotion mask- nhưng mình chưa dùng bao giờ), chất lượng khá, quan trọng nhất là giá rẻ và phổ biến, dễ tìm dễ mua.

Review đến đây là hết. Cảm ơn mọi người đã đọc hết. Sau này nếu có điều kiện thử loại bông nào khác mình sẽ tiếp tục chia sẻ trải nghiệm để chị em chúng ta thuận tiện hơn khi làm đẹp.

Have a nice nice long week!

Gửi phản hồi

